Menu
Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Phong thủy là một triết lý cổ đại của Trung Quốc nhằm mục đích cân bằng và hài hòa giữa các yếu tố chính của nó, chẳng hạn như Kim, mộc, thổ, thủy và hỏa. Trong khi các nguyên tắc Phong thủy áp dụng cho nhiều lĩnh vực của cuộc sống, chúng thường áp dụng chúng trong thiết kế nội thất vì nó khá quan trọng trong bối cảnh gia đình. 

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Phong thủy là một triết lý cổ đại của Trung Quốc nhằm mục đích cân bằng và hài hòa giữa các yếu tố chính của nó, chẳng hạn như Kim, mộc, thổ, thủy và hỏa. Trong khi các nguyên tắc Phong thủy áp dụng cho nhiều lĩnh vực của cuộc sống, chúng thường áp dụng chúng trong thiết kế nội thất vì nó khá quan trọng trong bối cảnh gia đình. Hôm nay cùng SofaZ đi tìm hiểu nguyên tắc, xu hướng phong thủy trang trí nhà 2021 nhé.

1. Sử dụng các vật thể tròn

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Trong Phong thủy, hình tròn có nghĩa là sự hài hòa và thống nhất. Làm thế nào chúng có thể được ứng dụng trong trang trí? Có rất nhiều ví dụ: bàn ăn và bàn cà phê hình tròn, ghế sofa, bình hoa và các phụ kiện khác không có góc nhô ra sẽ góp phần tạo ra năng lượng tốt trong phòng.

2. Giữ sự cân bằng

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Các yếu tố phản chiếu như gương, kim loại và đồ vật bằng thủy tinh giúp duy trì cảm giác tràn đầy năng lượng và sự sống trong không gian, là một thành phần thiết yếu của phong thủy. Tuy nhiên, sự dư thừa của các bề mặt như vậy có thể gây mất tập trung. Do đó, điều quan trọng là phải hòa trộn chúng với các vật liệu khác sao cho hài hòa nhất.

Xem thêm: Dự đoán 5 tông màu thống trị xu hướng nội thất 2021

3. Tạo bầu không khí trong lành với thực vật

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Làm cho cây cỏ trở thành một phần của trang trí phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn. Chúng đóng vai trò lọc không khí để tạo ra một môi trường trong lành và sạch sẽ hơn. Nhưng không phải tất cả các loài hoa đều phản ánh triết lý của Phong thủy. Tốt nhất là sử dụng các loài có cạnh tròn mềm, chẳng hạn như xương rồng, nhưng cây xương rồng không tuân thủ các nguyên tắc của Phong thủy, vì nó được coi là có gai, "không thân thiện". 

4. Đặt những thứ yêu thích của bạn trên tầm mắt

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Một phần ánh sáng thú vị chiếu lên trên phần còn lại của không gian hoặc một bức tranh đẹp ở độ cao sẽ thu hút mắt lên phía trên, được coi là một động lực đáng kể. Nếu không có ý nghĩa gì khi đặt các tác phẩm nghệ thuật cao trong phòng của bạn, hãy thử một lắp khung cửa sổ sát trần nhà hoặc sơn nó với tông màu dễ chịu, nhẹ nhàng để phù hợp với ánh nhìn của bạn.

5. Cung cấp thêm ánh sáng ở những vị trí tối hơn

Nguyên Tắc thiết kế Phong thủy trang trí nhà 2021

Trong Phong thủy, tất cả các khu vực trong phòng đều phải tiếp cận được ánh sáng. Hãy suy nghĩ trước về loại ánh sáng phù hợp và quan tâm đến các nguồn sáng bổ sung như đèn trang trí hoặc đèn sàn để tạo không gian dễ dàng nhất. 

Với nắm bắt được cơ bản xu hướng phong thủy nội thất, chắc chắn bạn sẽ thành công hơn nhiều trong việc tư vấn các khách hàng đến mua căn hộ, chung cư. Hị vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn.

Website: https://sofaz.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/sofazvn

 

Các bài viết khác